Sự liên kết vô hình trong thiết kế nội thất

Sự liên kết vô hình trong thiết kế nội thất

Trong một căn hộ ngoài việc thiết kế sao cho đẹp mắt, phù hợp với gia chủ thì thì việc tạo được liên kết giữa các phòng luôn là một tiêu chí quan trọng được các kiến trúc sư quan tâm. Đối với phòng ngủ và phòng tắm thì đây có vẻ không phải là một việc khó khăn bởi chúng được thiết kế riêng biệt. Chủ nhân của căn phòng tùy theo từng đối tượng, sở thích như người lớn, người già hay trẻ nhỏ mà sẽ có những thiết kế cũng như cách bày trí riêng. Nhưng phòng bếp , phòng ăn và phòng khách thì lại khó có thể được như vậy. Thực tế tại các căn hộ hiện nay , với kích thước hạn chế, gia chủ không muốn các phòng sinh hoạt chung chiếm quá nhiều diện tích và việc phân theo từng phòng với không gian nhỏ hẹp thực sự là một vấn đề khó. Chính vì lẽ đó, thay vì dựng cho chúng một bức tường chia không gian riêng , các kiến trúc sư đã kết hợp chúng lại thành một phòng duy nhất. Ngoài việc tận dụng những góc nhà, việc kết hợp màu sắc ,chất liệu và cách bày trí đã tạo cho căn phòng một kết cấu vô cùng liền mạch.
Su lien ke vo hinh trong thiet ke noi that 1
Ta có thể thấy được diện tích của căn phòng thực sự không lớn, màu sắc chủ đạo của tường là trắng, được trang trí và tạo điểm nhấn bằng rèm cửa và các decor màu be, xám và đặc biệt là vân gỗ. Những màu sắc không quá nổi bật nhưng lại kết hợp hài hòa tạo liên kết cho căn phòng.
Su lien ke vo hinh trong thiet ke noi that 2
Ở góc nhìn này, ta dễ dàng nhận ra sàn nhà dùng để ngăn cách phòng, phòng bếp và ăn được lát đá với hoa văn đơn giản, màu sáng thuận tiện cho việc lau chùi , thích hợp với khu vực bếp. Tận dụng tối đa không gian chỉ cần thêm vào vài chiếc ghế nhỏ có thiết kế lạ mắt ta đã có quầy bar vô cùng tiện dụng.
Su lien ke vo hinh trong thiet ke noi that 3
Thiết kế tủ bếp cũng mang tông màu chính là trắng , xám. Các bề mặt cũng như bàn ăn thiết kế theo mặt phẳng một cách đơn giản, tạo điểm nhấn chính bằng sự kết hợp màu sắc.
Su lien ke vo hinh trong thiet ke noi that 4
Phòng khách được thiết kế theo phong cách mosaic, sử dụng vật liệu trang trí chính là gỗ với tông màu sẫm tạo sự tương phản vô cùng mới mẻ . Phần sàn gỗ cũng được sử dụng tông màu tương đồng mang chút hơi hướng cổ điển.
Su lien ke vo hinh trong thiet ke noi that 5
Hệ tủ ốp tường giúp gia chủ có thể tận dụng được không gian chứa đồ với các ngăn ẩn. Ngoài ra, với thiết kế đặc biệt các hộc tủ riêng , rất thích hợp cho việc trang trí, để tranh và các bức ảnh gia đình.
Su lien ke vo hinh trong thiet ke noi that 6
Thay vì chiếc bàn cồng khềnh, đưa vào thiết kế chúng tôi chỉ sử dụng bàn nhỏ, vẫn đen lại tiện ích cho gia chủ mà không chiếm quá nhiều không gian .
Su lien ke vo hinh trong thiet ke noi that 7
Nếu bạn đang băn khoăn hay khổ sở trong việc trang trí hài hòa các căn phòng trong ngôi nhà thì phong cách này có vẻ là một gợi ý nhỏ nhưng rất đang lưu tâm .
Su lien ke vo hinh trong thiet ke noi that 8
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

2 comments :

  1. Thông tin hữu ích lắm, đọc rất thích, mơ ước cho ngôi nhà tương lai. Cám ơn ad đã chia sẻ với mọi người.
    ------------------------------------
    Truyền hình số HD - Xem tivi hơn 50 kênh miễn phí thuê bao tháng.
    Chuyên phân phối: Dau thu DVB T2 chính hãng VTV, VTC, LTP...
    Đầu thu nhiều người quan tâm: Dau thu DVB T2 VTC T201

    ReplyDelete
  2. Cảm ơn chia sẻ của bạn, các mẫu thiết kế đều rất đẹp!

    Tủ bếp hiện đại Casta

    ReplyDelete